Sunday, September 25, 2005

Mean Students

Ang saya saya mag-reminisce ng mga memories sa eskwela... di ba?
E naaalala n’yo pa ba yung mga kalokohan ng teachers n’yo na talagang tumatak na sa inyong mga kamalayan!? Something like these...

-----------------------------------
Isang hapong sinermohan tayo ni Ma’am Hilario dahil sa ginawang letter ni Bennet...

Ma’am Hilario: Ikaw ba yung gumawa ng sulat?! Ano yung nakalagay don na naka-enclose sa COLON!?

Do you mean PARENTHESIS Ma’am?

-----------------------------------
Isang beses na nagpapa-exam si Ma’am Villaluna...

Ma’am Villaluna: Ok... everybody please refrain from cheating. Capital C-H-E-A-T-I-N-G. Refrain!

Ahem... buti na lang hindi spelling contest ito.

-----------------------------------

Kayo... kwento!

13 comments:

  1. e sino to:

    "hoy Amante! bolsyet!"

    to jeric: "ayus-ayusin mo ang tawa mo, parang tawa ng demonyo."

    "misis, ang ganda po ng *uso ng anak n'yo"

    lam ko marami pang magaganda pero di ko maalala ngayon, e. isipin ko muna

    ReplyDelete
  2. "we didn't mean to hurt each other, we were just throwing small stones."

    the best nung first year! nung pinakialaman nila abel at vin yung fire alarm sa scitech bldg.. nun nahuli ni ma'am ramirez(awitan) sina mark john at jayson na nag-aasaran habang nagtuturo siya, nung pinaliyab ni mark john yung lababo sa classroom natin sa calalay hall.. dami pa! =)

    ReplyDelete
  3. Hay... Mam Hilario Moments...da best.

    Gumawa sya ng parachute sa Filipino tapos inihagis, at kung kanino mapunta, sya ang sasagot. Random daw yun. -.-

    At ang kanyang pagbabalita: Padre Salvi, Tulak Daw?

    At ang "Have a nice day!" sa blackboard ni Mam Nicolas.

    Iisip pa din ako...


    Utang na loob po.

    ReplyDelete
  4. o my gosh! super nakakatawa ang mga kwento n'yo.

    maligalig... di ba ginawan pa ng kanta nila arjay yang "we didn't mean to hurt each other" na yan?

    up to now nakakanta ko pa!

    ReplyDelete
  5. mwehehe, oo nga..loko talaga sila rj.. fave nila asarin sina mark john, john philip at jameson.. kumusta na kaya yun mga yun?

    ReplyDelete
  6. Naalala nyo ba yung mga nicknames ni Mam Tamayo satin?

    Tawag niya sakin "Ramon."
    "Rommel"
    si Roel.
    "Benedicto" si Benedict.
    At ang pinakamalapit, "Simon" kay Yo.

    Nakita ko pala sya last sem yata sa may Mini-Stop sa Teacher's Village. Sabi nya, "Hi Ramon!" Hehe. Joke lang. Wala syang binanggit niya pangalan pero at least naalala pa niya ako.

    ReplyDelete
  7. mam villaluna: IpapaPUTOL ko ang daliri ko kung di yan lumabas sa exam!

    nyahahaha!

    ReplyDelete
  8. nakakatawa naman yang mga pinagsususulat nyo!! naiyak tuloy ako sa katatawa!!! lalo na yung kay Ma'am Tamayo! isa pa sa mga memorable na teachers para sa kin ay si Ma'am Moreno.

    "Takot naman ako sa sagot mo!"

    Ano ba yan, hatinggabi na at instead na magbasa ako ng lectures for tomorrow ay nagre-reminisce ako ng mga high school memories! I miss those days when life was so uncomplicated!!

    ReplyDelete
  9. wahaha! ang dami ko pang naalala...
    ang legendary kabingihan ni Ma'am Mina...

    Student: Ma'am, san po ilalagay ang sabon?
    Ma'am Mina: oo!

    ---------

    Sa class naman ng Ate ko kay Ma'am Nicolas... bigla s'yang nagalit at sumigaw...

    Ma'am Nicolas: Those who can not control themselves, get out of the room!

    Tapos s'ya yung lumabas! Waa!

    Sab... dali... isip ka pa! Alam ko marami kang alam e... ikaw pa!

    ReplyDelete
  10. may naisip pa ko!

    naalala n'yo ba ang pechi-pechi ni ma'am giron? ano nga bang tawag n'ya sa male counterpart... di ko na matandaan?

    e ang... "ACTUALLY"... ni ma'am custodio...

    at ang "O! TIME MO NA!" ni sir madriaga!

    hay naku...

    ReplyDelete
  11. shit! nabasa ko yung pinost ko sa taas tapo sabi ko dun "naalala n'yo ba yung pechi-pechi ni ma'am giron"

    yuck! ang pangit pakingan!
    waahaha!

    ReplyDelete
  12. hahaha.. ngayon ko lang to nabasa XD

    ReplyDelete
  13. Yung kay Noe nung first year.
    Tinawag siya nung teacher sa Sci Tech (Di ko na maalala)

    Tapos natutulog siya... tapos sabi niya "Ang Baho! Ang baho! hindi ko marinig!"

    ReplyDelete